fbpx
Hotline: 0917 402 577 / 0947 802 266
Tiếng ViệtEnglish

Phố cổ Hội An ngày Covid quay trở lại, cùng nhau vượt qua nhé!

Suốt 1 năm dịch Covid đi qua, không riêng gì ai mà tất cả mọi người đều đặt ra câu hỏi “Chúng ta làm gì để vượt qua dịch Covid-19 này?”

Covid-19 như một cơn lũ “quét” đi những ngày tháng huy hoàng của quá khứ, “quét” đi sự phát triển hưng thịnh của hiện tại và tạo nên một bức tranh thử thách trải dài chưa có lời giải đáp về thời điểm kết thúc. Tôi chỉ dám nhắc đến diễn biến ở thành phố tôi đang sống: phố cổ Hội An.

Nếu là Hội An cách đây hơn 1 năm khi Covid chưa “ghé thăm” thì có lẽ sẽ là những ngày lao động miệt mài, chăm chỉ của người dân ở đây. Biết bao lượt khách đến Hội An du lịch, ở mọi đường sá, khách sạn đều tràn ngập bóng dáng của các vị khách đến từ rất nhiều nước khác nhau.

Họ cùng tạo nên một vẻ đẹp hiện đại trong lòng phố cổ, trên mọi nẻo đường của thành phố Hội An.

Và khi dịch Covid-19 “ghé tới” cũng là lúc một cuộc sống mới được khoác lên thành phố này. Bắt đầu từ những đợt cách ly, cho đến một thời gian Hội An trở thành tâm dịch và cùng nhau ra sức chiến đấu.
Chúng ta đã thấy một Hội An rất khác, không còn vẻ nhộn nhịp, tươi mới của những năm trước. Rất nhiều người dân từ bận rộn trở nên thất nghiệp, rất nhiều người kinh doanh phải ngậm ngùi trả mặt bằng, bày hết những sản phẩm khi trước được trưng bày đẹp đẽ trong cửa hàng bây giờ lại phải xả hàng với giá rẻ giật mình.
Khách sạn trước đây tôi từng đón khách đã quyết định ngưng hoạt động thay vào đó là kinh doanh cà phê. Những dự định ấp ủ bỗng chốc không thể thực hiện được, những dự án dường như bị trì hoãn và biết bao những câu chuyện gia đình, kinh doanh cũng từ dịch Covid-19.
Covid-19 khiến chúng ta phải thấp thỏm trong lo sợ, thật sự là như vậy! Có nhiều gia đình không biết ngày mai sẽ ra sao và như thế nào? Làm gì để kiếm sống? Làm gì với khoản lãi ngân hàng? Hay phải tính sao với những tờ hóa đơn mỗi tháng? Nuôi con bằng gì đây?…
Tôi chắc rằng sau Covid-19 con người sẽ chủ động hơn trong việc quyết định tương lai của mình, ý thức được sức khỏe là tài nguyên quý giá nhất của con người, lựa chọn một công việc phù hợp với sức khỏe và luôn luôn lạc quan trước nghịch cảnh.
Nếu cho tôi một điều ước, tôi chỉ ước Covid-19 tựa như một giấc mơ, nếu có ẩn chứa những điều khủng khiếp đáng sợ đến cỡ nào, thì cũng sẽ biến mất đi khi tỉnh dậy. Rồi sau đó thế giới và mọi người đều quay về quỹ đạo thường ngày. Một mùa dịch thật khó quên và đủ để lại nhiều bài học quý giá cho con người sống tốt hơn.
Không riêng gì Hội An xinh đẹp mà tất cả mọi miền đất nước đều một lòng vững tin rằng dịch Covid-19 sẽ sớm qua nhanh thôi! Cuộc sống chúng ta rồi sẽ sớm ổn thôi!
Bạn có thể theo dõi Savingbooking.com đọc thêm các bài viết Cẩm nang du lịch, Góc Review du lịch và đừng bỏ lỡ Combo Hội An tiết kiệm cho mùa hè này nhé!
Nguồn: nguoihoian
Thật hạnh phúc khi được bạn đánh giá 5 sao cho bài viết này!
Lượt xem: 786

Bài viết liên quan