fbpx
Hotline: 0917 402 577 / 0947 802 266
Tiếng ViệtEnglish

Khu nghỉ dưỡng Melia Ba Vi Moutain Retreat biệt lập gần Hà Nội hút khách mùa covid

Các resort nằm giữa rừng hay tách biệt khỏi khu dân cư thường sẽ rất thu hút khách gia đình, cặp đôi và thường kín phòng dịp cuối tuần. Combo Hot quanh Hà Nội 2 ngày 1 đêm Melia Bavi Mountain Retreat 5* bao gồm vé xe Lemousine khứ hồi của Savingbooking.com sẽ đem lại cho quý khách giây phút thư giãn, thoải mái nhất sau những ngày làm việc mệt mỏi.

1. Thông tin chung Melia Ba Vì Mountain Retreat

Vị trí độc đáo nằm giữa khung cảnh tự nhiên hùng vĩ của Vườn quốc gia Ba Vì, cách Hà Nội khoảng 65km với các tuyến giao thông thuận tiện đến sân bay quốc tế, thị trấn Sa Pa và vịnh Hạ Long.

Nơi giao thoa giữa huyền thoại, lịch sử, thiên nhiên và sự sang trọng!
Chính nơi đây sẽ bắt đầu hành trình đánh thức tất cả các giác quan của du khách tại Khu Nghỉ Dưỡng trên Núi Ba Vì, một khách sạn độc quyền nằm giữa dãy núi Ba Vì huyền bí với tầm nhìn bao quát tuyệt vời khung cảnh đồng bằng Bắc Bộ.

Thiên đường của sức khỏe và thiền
Được thiên nhiên ưu đãi, chúng tôi tự hào là khu nghỉ dưỡng trên núi đầu tiên của Melia, mang đến những trải nghiệm tổng hòa và thiền định được thiết kế riêng giúp tìm lại sự bình an, thư giãn và chữa lành sức khỏe một cách toàn diện.
Hãy để mình được thả lỏng và thật sự thoát khỏi mọi muộn phiền giữa không gian yên tĩnh, thư giãn và trẻ hóa con người.

2. Melia Ba Vì Mountain Retreat ở đâu? 

  • Địa chỉ: Cote 600m, Vườn Quốc Gia Ba Vì, Ba Vì, Huyện Ba Vì, Hà Nội.

Melia Bavi Mountain Retreat tọa lạc giữa Vườn Quốc Gia Ba Vì, huyện Ba Vì, cách sân bay Nội Bài khoảng 72.2km và cách nhà ga Hà Nội khoảng 65.4km.

Melia Ba Vì là resort 5 sao tiêu chuẩn quốc tế mang đậm dấu ấn của một khu nghỉ dưỡng sinh thái tuyệt vời với không gian núi rừng hùng vĩ cùng nền kiến trúc thời Pháp thuộc trầm mặc, cổ kính.

Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm. Ghé tới đây, bạn sẽ được thoát khỏi bầu không khí ồn ào, đông đúc của thành phố và tận hưởng sự bình yên, an nhiên.

Không những vậy, Melia còn mang đến một loạt các hoạt động thú vị như cắm trại, leo núi, đạp xe, bơi lội tại hồ bơi bốn mùa, thiền, học yoga để tạo nên một kỳ nghỉ khó quên tại Vườn quốc gia Ba Vì.

Bạn có thể tham khảo thêm các Combo Hot Quanh Hà Nội khác:

 3. Di chuyển Melia Ba Vi Mountain Retreat

Chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng chừng 65km, thời gian đi khoảng 1h50 phút, nên bạn có thể dễ dàng di chuyển tới bằng nhiều phương tiện khác nhau.

  • Từ trung tâm Hà Nội bạn di chuyển theo đường đi đại lộ Thăng Long hướng đến Vườn Quốc Gia Ba Vì. Từ cổng Vườn Quốc Gia đi thẳng vào khoảng 10 – 12 km tới Cốt 600 sẽ đến khu nghỉ dưỡng.

4. Hạng phòng Melia Ba Vi Mountain Retreat

Melia Bavi Mountain Retreat quả thực rất xứng đáng là một trong những khu nghỉ dưỡng sang chảnh, đẳng cấp 5 sao mà bạn nên lựa chọn. Sở hữu khuôn viên rộng lớn nên resort này có tới 47 phòng và villa.

Hệ thống phòng nghỉ tại đây đều được thiết kế từ những nguyên vật liệu gần gũi như gỗ, tre, nứa… song không làm mất đi sự tinh tế, đẳng cấp.

4.1. Các hạng phòng Melia Ba Vi Mountain Retreat:

4.1.1. Phòng Deluxe 

Các phòng Deluxe ấm cúng tại đây rộng khoảng 45 m² nhìn ra những khu vườn yên bình. Tất cả các phòng đều được trang trí mộc mạc và được trang bị giường cỡ King, phòng tắm đầy đủ tiện nghi với các tiện nghi tự nhiên và thân thiện với môi trường, đồng thời còn có ban công thoải mái để tận hưởng môi trường yên bình xung quanh.

4.1.2. Phòng Premium (Premium Room)

Phòng Premium rộng rãi và thoải mái có diện tích khoảng 48 m². Tất cả các phòng đều được thiết kế đẹp mắt và được trang bị giường cỡ King, khu vực ghế ngồi thoải mái, phòng tắm đầy đủ tiện nghi với các tiện nghi tự nhiên, thân thiện với môi trường, ngoài ra còn có sân hiên hoặc ban công nhìn ra khung cảnh núi non tuyệt đẹp.

4.1.3 Phòng Suite Junior (Jonior Suite)

Suite Junior sang trọng tại đây rộng khoảng 50 m², được thiết kế đẹp mắt, sáng sủa và thoáng mát. Suite Junior được trang bị giường cỡ King, phòng khách rộng rãi tách biệt, phòng tắm đầy đủ tiện nghi với các tiện nghi tự nhiên, thân thiện với môi trường, ngoài ra còn có sân hiên hoặc ban công nhìn ra khung cảnh núi non tuyệt đẹp.

4.1.4. Phòng Suite 

Các Suite tại đây có đầy đủ tiện nghi với thiết kế không gian mở bao gồm phòng ngủ, khu vực sinh hoạt thoải mái và phòng tắm đầy đủ tiện nghi với các tiện nghi tự nhiên, thân thiện với môi trường. Suite rộng khoảng 65 m² có phòng khách mở ra ban công lớn với tầm nhìn phong cảnh núi non Ba Vì đẹp như tranh vẽ.

4.1.5. Phòng Suite Grand (Grand Suite)

Tận hưởng vẻ đẹp của núi non Ba Vì từ sự thoải mái của Suite Grand. Phòng nghỉ có không gian mở với phòng tắm đầy đủ tiện nghi trang bị các tiện nghi tự nhiên, thân thiện với môi trường và khu vực sinh hoạt thông ra ban công rộng với tầm nghìn toàn cảnh ngoạn mục. Suite Grand rộng khoảng 95 m².

4.1.6. Phòng Suite Junior gia đình (Family Junior Suite)

Hoàn hảo cho chuyến nghỉ dưỡng cùng với gia đình. Suite Junior Gia Đình nằm trên 2 tầng và rộng khoảng 82 m², bao gồm phòng khách rộng rãi và phòng ngủ chính đi kèm phòng tắm ở tầng trệt. Bước lên cầu thang là tầng lửng nơi được trang bị giường cỡ king hoặc 2 giường đơn với phòng tắm riêng. Tất cả các Suite Junior Gia Đình đều có ban công rộng nhìn ra cảnh núi non Ba Vì ngoạn mục.

4.1.7. Villa 3 phòng ngủ (3 Bedroom Pool Villa)

Hoàn hảo cho một kỳ nghỉ theo nhóm, biệt thự này bao gồm 3 phòng ngủ rộng rãi trong 2 tòa nhà được trang bị nội thất và ngoại thất bằng gỗ chất lượng cao tinh tế để phù hợp với cảnh quan xung quanh.

Tất cả các phòng đều rộng rãi và thoáng mát, diện tích khoảng 42 m², với phòng tắm riêng có tiện nghi tự nhiên và thân thiện với môi trường. Mỗi biệt thự đều có hồ bơi riêng, với khu vực sảnh khách ngoài trời, hoàn hảo để thư giãn cũng như ngắm cảnh hồ nước và núi non tuyệt đẹp.

4.1.8. Villa 5 phòng ngủ (5 Bedroom Pool Villa)

Hoàn hảo cho một kỳ nghỉ theo nhóm, biệt thự này bao gồm 5 phòng ngủ rộng rãi trong 2 tòa nhà được tô điểm thêm bằng nội thất và ngoại thất gỗ chất lượng cao tinh tế để phù hợp với cảnh quan xung quanh.

Hai phòng ngủ chính, nằm trong một tòa nhà, rộng rãi và thoáng mát, diện tích khoảng 75 m², với phòng tắm riêng có tiện nghi thân thiện với môi trường. Một phòng có sân hiên và phòng còn lại dẫn ra hồ bơi riêng của biệt thự.

Tòa nhà thứ hai bao gồm 3 phòng rộng rãi còn lại với khu vực sinh hoạt chung và khu vườn. Biệt thự cũng có khu vực sảnh khách ngoài trời, hoàn hảo để thư giãn cũng như ngắm cảnh hồ nước và núi non tuyệt đẹp.

4.2. Điểm đặc biệt của hệ thống phòng Melia Ba Vi Mountain Retreat:

Hệ thống phòng nghỉ tại Melia Ba Vì Resort có rất nhiều điểm cộng đặc biệt như:

  • Thiết kế mở với không gian xanh mát, không khí trong lành, yên bình với tiếng chim hót ríu rít
  • Đầy đủ tiện nghi và rất chu đáo với cân điện tử, bàn là, tăm chỉ nha khoa, đón gót giầy, máy pha cà phê, đồng hồ báo thức, loa nghe nhạc…
  • Mỗi du khách đều nhận được một thư chào mừng và cảm ơn với mọi thông tin cần biết, dự báo thời tiết cùng một món quà là chai dầu gió nhỏ xinh, rất ý nghĩa và ấm áp
  • Có menu gối nằm cho khách nghỉ lựa chọn
  • Sàn nhà có thể sưởi ấm vào mùa đông
  • Có điện thoại trong nhà vệ sinh đề phòng các trường hợp khẩn cấp
  • Hàng ngày lúc chiều tối đều có nhân viên đến setup lại phòng và hỗ trợ dọn phòng cho du khách.

5. Các hoạt động thú vị ở Melia Ba Vi Mountain Retreat

5.1. Thưởng thức những món ăn “sang chảnh”

Ngay trong khuôn viên của resort có tới 2 nhà hàng chuyên phục vụ nhu cầu ẩm thực của du khách. Buổi sáng, bạn có thể thưởng thức buffet sáng với thực đơn phong phú, từ những món đặc sản bình dị cho tới những món Âu – Á phục vụ du khách nước ngoài.

Không những vậy, tại đây còn có thêm một nhà hàng khác phục vụ Alarcarte (gọi món). Đầu bếp của nhà hàng là những người giàu kinh nghiệm trong nghề nên chất lượng đồ ăn tại đây luôn được đánh giá cao.

5.2. Check-in bể bơi vô cực giữa núi rừng ngút ngàn

Bể bơi vô cực tại Melia Ba Vì như một hồ nước thiên nhiên giữa cảnh quan núi rừng, nhiệt độ nước có thể tùy chỉnh cùng không gian bể bơi mini dành riêng cho trẻ em và dịch vụ cứu hộ bể bơi 24/24, bể bơi Melia phù hợp và an toàn cho mọi du khách.

Ngâm mình trong bể bơi và phóng tầm mắt ra khắp núi rừng, sông hồ, trời mây Ba Vì chắc chắn sẽ mang lại cho du khách cảm giác đam mê bất tận.

5.3. Thư giãn tại Yhi Spa Melia

Dịch vụ spa ở Melia Ba Vì không phải rẻ nhưng rất chất lượng với những nhân viên tay nghề cao và những sản phẩm chất lượng phù hợp cho từng làn da. Các dịch vụ massage theo phong cách Pháp sẽ mang lại cho du khách những giờ phút thư giãn và làm đẹp cực kỳ dễ chịu và hài lòng.

5.4. Đạp xe xuyên rừng quốc gia Ba Vì

Đạp xe xuyên rừng giúp bạn vừa được vận động vừa được vãn cảnh, khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên núi rừng tại Vườn Quốc gia Ba Vì. Một buổi chiều là đủ để đạp xe khám phá hết các điểm tham quan nổi tiếng tại rừng quốc gia Ba Vì như nhà thờ cổ, đồi thông, đền thờ Bác Hồ trên đỉnh Vua, nhà kính xương rồng, đền Thượng, tháp Báo Thiên…

5.5. Trekking khám phá vườn quốc gia Ba Vì

Trekking – đi bộ leo núi là hoạt động tuyệt vời cho những du khách yêu thiên nhiên và ưa vận động, khám phá. Tại đây bạn có thể hòa mình với thiên nhiên hoang sơ, khám phá dấu tích lịch sử văn hóa Pháp, tận hưởng các dòng suối mát lành hay tham quan các địa điểm nổi tiếng tại Ba Vì.

Melia Resort cung cấp cho du khách 3 tour trekking:

  • Tour Theo dấu vết lịch sử: Những tuyến đường của tour này đưa du khách tới các công trình, địa điểm ghi lại dấu ấn tín ngưỡng của người Việt từ thời xa xưa đến những năm Pháp thuộc 1900.
  • Tour Khám phá văn hóa nước Pháp (miễn phí): Tuyến đường trekking này sẽ đưa du khách qua các di tích Pháp còn sót lại ở Ba Vì. Thực chất những nơi này chỉ là những nền móng, phế tích còn sót lại nên có vẻ không hấp dẫn với nhiều du khách nhưng lại rất hứng thú với những người yêu thích văn hóa – lịch sử. Đối với tour này, Melia có dịch vụ tham quan khu phế tích người Pháp bằng xe điện miễn phí cho mọi du khách đặt phòng nghỉ tại resort.
  • Tour Hòa mình với thiên nhiên: Tour trekking này sẽ đưa du khách qua những con đường mòn đầy dương xỉ, tre xanh, những rừng thông đẹp mơ màng hay những con suối thanh bình và thơ mộng, đắm chìm với thiên nhiên xanh mát.

5.6. Cắm trại, teambuilding

Nếu có nhu cầu tổ chức teambuilding hay cắm trại, du khách có thể liên hệ đặt trước với bộ phận lễ tân khách sạn. Resort Melia Ba Vì sẽ sắp xếp địa điểm, cung cấp đầy đủ dụng cụ, dịch vụ để du khách cùng bạn bè, gia đình hay đồng nghiệp có những giờ phút bên nhau thật vui vẻ, đáng nhớ.

Ngoài các dịch vụ tiện ích ở trên, Melia Ba Vì còn trang bị thêm khu tập gym, phòng hội thảo, khu vui chơi trẻ em với điểm nhấn là một nông trại nhỏ, nơi mà các bé có thể trải nghiệm cho gà, vịt, thỏ ăn rất thú vị.

Combo Hot quanh Hà Nội 2N1Đ Avana Retreat Mai Châu (Hòa Bình) + Vé Xe Khứ Hồi ưu đãi chỉ với 2.190.000đ/khách

6. Ẩm thực tại Melia Ba Vi Mountain Retreat

Nằm giữa khu vực bảo tồn của Vườn quốc gia Ba Vì nên lựa chọn ăn tối tại nhà hàng bên trong resort gần như là lựa chọn duy nhất. Nếu muốn ăn ở ngoài resort bạn sẽ phải đi xe khá xa tầm 10km.

Ở Melia Ba Vì bạn có thể thưởng thức ẩm thực tại các địa điểm sau:

6.1. Nhà hàng Senses

– Phục vụ các món ăn Âu, Á và ẩm thực địa phương. Nguyên liệu là sản phẩm tươi sống của địa phương tự cung tự cấp nên ngon và sạch
– Nhà hàng được thiết kế kỳ công với kiến trúc truyền thống nhà gỗ Việt mang lại cảm giác ấm cúng
– Phù hợp để ăn sáng, ăn trưa và ăn tối buffet.

  • Giờ hoạt động: 10:00 – 14:00; 18:00 – 22:00

6.2. Nhà hàng Tokin

– Phục vụ đủ loại món ăn từ các nước trên thế giới
– Nhà hàng vẫn có kiến trúc nhà gỗ Việt như Senses với tầm nhìn ra rừng rộng hơn
– Phù hợp cho những bữa tối riêng tư, có dịch vụ đặt phòng ăn tối riêng.

  • Giờ hoạt động: 10:00 – 14:00; 18:00 – 22:00

6.3. Bar 1902 Lobby Lounge

– Bar phục vụ từ đồ uống nhẹ cho tới đồ uống có cồn (các loại rượu vang, rượu mạnh)
– Quán bar mở cả ngày với tầm nhìn ra những ngọn núi, rìa vách đá và thung lũng rừng nhiệt đới

  • Giờ hoạt động: 10:00 – 24:00

Nhận xét: 

  • Các món ăn tại resort Melia rất đa dạng, tuy khá đắt nhưng “sắt ra miếng”. Đầy đủ các món Á – Âu được bày biện trang trí đẹp mắt, ngon miệng, tiêu chuẩn 5 sao với chất lượng phục vụ tuyệt vời.
  • Những thời điểm vắng khách, buffet sáng sẽ không được tổ chức nhưng resort vẫn đảm bảo có những lựa chọn cơ bản cho du khách.
  • Đặc biệt vào các buổi tối thứ 7, buffet tối sẽ được phục vụ giúp du khách có được trải nghiệm buổi tối cuối tuần rất đặc biệt.

Ngoài các nhà hàng kể trên, resort Melia có phục vụ khu vực nướng BBQ ngoài trời với đặt hàng tối thiểu 10 người, chi phí tầm 1 triệu/suất. Dịch vụ này rất phù hợp đối với các gia đình, đoàn khách có tổ chức teambuilding hay các bữa tiệc ngoài trời.

7. Đánh giá khách quan Melia Ba Vi Mountain Retreat

  • Điểm đánh giá của khách sạn Melia Ba Vì là từ 8,6 đến 9 điểm trên thang điểm 10. Điểm số này phản ánh dịch vụ nghỉ dưỡng tại resort rất tốt và là nơi đáng để chi tiền cho những kỳ nghỉ dưỡng ngắn ngày gần Hà Nội.
  • Lướt đọc các review bạn sẽ thấy rất nhiều đánh giá tốt về Melia Ba Vì như: “Khách sạn nằm ở một vị trí không thể đẹp hơn trong lõi của vườn quốc gia Ba Vì. Phòng nghỉ rất tiện nghi với đầy đủ các option của một khu nghỉ dưỡng 5 sao. Bữa sáng buffet khá ổn với món phở bò rất đáng thử. Nhân viên khách sạn tương đối thân thiện dễ mến, đặc biệt là em nhân viên tên Hằng ở nhà hàng Tonkin” hay “Đã tới đây nghỉ 2 lần. Rất thích cảm giác yên bình giữa núi rừng Ba Vì của Melia Resort”.

8. Tips kinh nghiệm hoàn hảo cho chuyến nghỉ dưỡng tại Melia Ba Vi Mountain Retreat

Những gợi ý của Savingbooking ngay dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có một chuyến nghỉ dưỡng nghỉ hoàn hảo hơn tại Melia Ba Vì Mountain Retreat.

8.1. Nên nghỉ dưỡng tại Melia Ba Vì vào thời gian nào?

Nằm giữa rừng quốc gia Ba Vì với cây xanh bạt ngàn quanh năm nên khí hậu tại Melia khá ôn hòa và mát mẻ. Vì thế du khách có thể nghỉ dưỡng ở Melia Ba Vì vào bất cứ thời gian nào trong năm.

Nếu tới Melia Ba Vì vào mùa đông, bạn sẽ thấy con đường đi vào Melia hoa dã quỳ nở rộ 2 bên vô cùng lãng mạn. Nếu đi vào mùa hè thì càng tuyệt vời hơn bởi khí hậu ôn hòa mát mẻ tại Vườn Quốc gia Ba Vì sẽ xua tan cái nóng oi nồng của Hà Nội và các tỉnh thành miền Bắc.

8.2. Đi lại tham quan bằng xe điện của Melia có mất phí không?

Dịch vụ xe điện là dịch vụ miễn phí tại Melia. Tuy nhiên do số lượng xe điện hạn chế nên du khách nên đặt lịch hẹn xe điện tham quan hoặc di chuyển tại đây với lễ tân trước 1-2 tiếng để không phải chờ lâu.

8.3. Chuẩn bị đồ cho chuyến nghỉ dưỡng ở Melia Ba Vì cần lưu ý gì?

Nằm giữa rừng quốc gia Ba Vì nên Melia không tránh khỏi không khí lạnh ẩm và có muỗi. Vì thế khi nghỉ dưỡng tại đây, du khách nên chuẩn bị áo khoác mỏng, trang phục thuận tiện tham quan khám phá rừng núi và thuốc chống côn trùng.

8.4. Có bắt buộc phải mua vé tham quan vườn Quốc gia Ba Vì?

Khu resort nằm trong khu bảo tồn Vườn Quốc gia Ba Vì nên để vào check-in phòng nghỉ được, du khách bắt buộc phải mua vé vào tham quan vườn Quốc gia Ba Vì. Mức giá vé tham quan là 60.000 vnđ/người lớn, 20.000 vnđ/vé sinh viên, 10.000 vnđ/học sinh, 30.000 vnđ/vé người cao tuổi & người khuyết tật.

Phí gửi xe tại đây như sau: vé gửi ô tô 20.000 vnđ/xe, vé gửi xe máy: 3.000 vnđ/xe. Phí thuê dịch vụ hướng dẫn viên du lịch tại Vườn Quốc gia Ba Vì là từ 300.000 vnđ tới 500.000 vnđ.

Lựa chọn Melia Ba Vi Mountain Retreat là nơi lưu trú tuyệt vời cho kỳ nghỉ của bạn tại Ba Vì đừng quên đặt phòng tại Savingbooking.com ở link dưới đây để đảm bảo uy tín và nhận ưu đãi về giá cả.

Combo 2N1Đ Melia Bavi Mountain Retreat + Vé xe Lemousine khứ hồi giá chỉ 1.390.000đ/khách

Dành cho những du khách đang tìm kiếm một resort cao cấp gần Hà Nội với phong cảnh nên thơ, không khí trong lành, Melia Ba Vì Mountain Retreat chắc chắn là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Đừng quên chia sẻ với Savingbooking.com những trải nghiệm thực tế của bạn tại khu nghỉ dưỡng tuyệt vời này bằng cách để lại comment phía dưới nhé. 

Ms Hieu

Thật hạnh phúc khi được bạn đánh giá 5 sao cho bài viết này!
Lượt xem: 1269

Bài viết liên quan