fbpx
Hotline: 0917 402 577 / 0947 802 266
Tiếng ViệtEnglish

[HOT HIT] Bakhan Village Resort Mai Châu view sông Đà bên thung lũng huyền ảo

Bakhan Village Resort Mai Châu, Hòa Bình – Khu nghỉ dưỡng có hồ bơi tràn bờ vô cực, view sông Đà bên thung lũng huyền ảo. Một không gian thoáng đãng bao quanh núi đồi đầy đủ tiện nghi hiện đại là một sự lựa chọn không thể nào hoàn hảo hơn dành cho bạn dịp cuối tuần!

Combo Hot quanh Hà Nội 2 ngày 1 đêm Bakhan Village Resort Mai Châu 4* bao gồm vé xe khứ hồi (Xe riêng của Bakhan sẽ đón bạn ở quanh phố cổ). Cùng Savingbooking.com khám phá Bakhan qua bài review này nhé!

1. Bakhan Village Resort ở đâu?

  • Địa chỉ: Số 1 Khan Hạ, Ba Khan, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Ba Khan Village Resort nằm ở vị trí lý tưởng trên sườn núi bản lang Ba Khan nhìn xuống thung lũng xanh và nước đổ của hồ Hòa Bình. Sở hữu những mỏm đá tự nhiên rộng lớn cùng dòng suối êm ái chảy qua khiến Ba Khan Village Resort trở thành một điểm đến mới lạ, độc đáo nhất tại Mai Châu.

Nằm cách Hà Nội 130km về phía Tây Bắc, Ba Khan gồm có ba Làng bao gồm Khan Thượng, Khan Ho và Khan Ha thuộc lãnh thổ huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Mất tầm 2-2,5 giờ để di chuyển đến nếu xuất phát từ Hà Nội.

Nếu bạn đang tìm resort Hòa Bình để nghỉ dưỡng ngắn ngày, BaKhan Village Resort sẽ là sự lựa chọn mang đến những trải nghiệm mới mẻ. Resort mới vừa được xây dựng và đi vào hoạt động, thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp với phong cách hiện đại, nhưng vẫn gần gũi thiên nhiên.

Resort được xây dựng trên bãi đá tai mèo, gần giống như khu vực Hà Giang. Địa thế ở đây hơi dốc không chỉ mang đến view trên cao tuyệt đẹp mà còn rất phù hợp với cho việc xây dựng các villa nghỉ dưỡng.

2. Hướng dẫn đi đến Ba Khan từ Hà Nội

Có rất nhiều cách để đi đến Ba Khan Hòa Bình, nếu bạn đi bằng xe riêng thì có thể chọn một trong 2 cung đường sau:

  • Cung đường 1: Từ Hà Nội bạn đi đến Hòa Bình, đi theo quốc lộ 6, qua thành phố Hòa Bình, sau đó đi thêm 50 km nữa tới chân đèo Thung Khe (địa phận xã Phú Cường), nhìn sang bên tay phải sẽ có cột mốc chỉ đi Ba Khan 17km nữa.
  • Cung đường 2: Nếu bạn nào lỡ đi quá đèo Thung Khe thì đừng lo lắng, bởi khi đổ hết đèo là bạn sẽ tới ngã ba Tòng Đậu, lúc này bạn rẽ trái theo đường đi Mộc Châu thêm 7km, sau đó nhìn bên tay phải sẽ có biển chỉ dẫn vào Bãi Sang, đi thêm khoảng 8km nữa là tới được hồ Ba Khán.

Còn nếu bạn muốn đi đến Bakhan bằng xe khách: đón xe ở bến xe Mỹ Đình hoặc Yên Nghĩa, tìm tuyến Hà Nội – Sơn La (vé khoảng 100.000 đồng/người bởi xuống ở dọc đường), nhớ bảo họ cho bạn xuống ở ngã ba chợ Phú Cường, Tân Lạc. Khu chợ này nằm ở ngay dưới chân dốc lên đèo Thung Khe, bạn sẽ phải đi taxi hoặc xe ôm thêm 17km nữa (nhớ mặc cả giá trước).

Chú ý:

Đặt ngay: Combo Hot quanh Hà Nội 2N1Đ bạn sẽ nhận được ưu đãi, khuyến mãi lên tới 20-30% khi đặt phòng trên website Savingbooking.com

3. Hạng phòng Bakhan Village Resort 

Bakhan bao gồm 5 loại phòng với từng thiết kế và trang trí khác nhau nhưng điểm chung là tất cả đều mang trong mình phong cách cũ nhưng hiện đại, một trường phái thiết kế cực kì hiện đại mà Bakhan đem đến cho bạn một trải nghiệm cực kì mới lạ. Dưới đây là các hạng phòng lưu trú tại Bakhan Village Resort:

3.1. Các hạng phòng Bakhan Village Resort

3.1.1. The Round House 

  • Là căn bungalows duy nhất có hai phòng ngủ tại khu nghỉ dưỡng, các phòng có hình dạng tròn, nằm gần nhà hàng và hướng ra hồ bơi và sân vườn.
  • Với sức chứa được là 2 người lớn và 1 trẻ em, phòng có diện tích là 30m2 vừa đủ cho 1 gia đình nho nhỏ để sinh hoạt.

3.1.2. Deluxe Room

  • Sự lựa chọn không thể nào hoàn hảo hơn cho một kỳ nghỉ thư giãn cho gia đình có trẻ em hoặc một hội anh chị em bạn dì cùng đến và trải nghiệm.
  • Phòng Deluxe được ưa chuộng tại Làng Bakhan vì các phòng có lối đi thẳng ra suối tự nhiên từ ban công và ban công có thể nhìn ra được hướng vườn đầy cây xanh man mát cùng với những cơn gió thổi nhẹ nhàng từ con suối ở mặt hồ thoảng qua.
  • Với căn phòng Deluxe có 1 giường đôi và 2 giường đơn nhưng đặc biệt căn phòng này to hơn The Round House vì nó tận 35m2.

3.1.3. Rock Garden Bungalows

  • Một căn phòng phải gọi là đỉnh của đỉnh khi mang trong mình một diện tích 38m2 sáng sớm tỉnh giấc có thể thấy luôn cả bình minh thì đây có khác gì là một khoảnh khắc lãng mạn dành cho các cặp đôi.
  • Các bungalow trong vườn đá nằm trong một bãi đá chỉ riêng BaKhan Village Resort mới có khiến cho bạn luôn cảm thấy mình được hòa mình với thiên nhiên.
  • Được xây dựng lấy từ sự yêu thiên nhiên làm chủ đạo và phong cách địa phương với ban công lớn nhìn thẳng ra vườn đá, không gian mở ra toàn khu nghỉ dưỡng, các bungalow thực sự độc đáo bởi những nét đặc trưng vốn có của nó.

3.1.4. Junior Suite Room

  • Mang trong mình diện tích to hơn hẳn các phòng khác chính xác là 45m2 với hướng nhìn ra được mọi nơi ở Bakhan, rất thích hợp dành cho các cặp đôi và các hộ gia đình lần đầu đến du lịch Bakhan.

3.1.5. Villa Bakhan Resort

  • Bạn có thể lựa chọn villa với 4 phòng ngủ, rất thích hợp cho các đoàn đông và các hộ gia đình. Cùng view chiêm ngưỡng toàn cảnh sông Đà hùng vĩ sẽ mang đến cho bạn cùng gia đình những phút giây tuyệt vời nhất tại Ba Khan Village Resort.

Lời khuyên cho bạn là nếu bạn đi theo đoàn có thể đặt villa là tiện lợi nhất. Villa nội thất mới mẻ, phòng đẹp và gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra tất cả các phòng đều có view hướng ra khu vườn, hồ bơi.

Xem thêm: Combo 2N1Đ Mai Châu Hideaway Resort Resort + Vé Xe Khứ Hồi với giá 825.000đ/khách

4. Các hoạt động thú vị ở Bakhan Village Resort

4.1. Tận hưởng không gian xanh giữa núi rừng Tây Bắc

BaKhan Village Resort là được thiết kế dựa trên sự kết hợp hoàn toàn từ những vật liệu tự nhiên. Tất cả phòng và nội thất ở resort đều được làm tối giản giúp làm nổi bật không gian thoáng đãng, mát mẻ và hòa quyện với thiên nhiên xanh mát.

Phòng ở resort đều có điểm nhấn là cửa sổ rộng, ban công lớn và có view hướng thẳng ra sân vườn và sông Đà bên dưới. Bạn sẽ được chiêm ngường khu vườn ngập tràn sắc hoa tươi, cây cối và ngắm núi rừng Tây Bắc mộng mơ ngay từ căn phòng của mình.

Đi dạo trong khu vườn rộng lớn này bạn sẽ phát hiện ra vô vàn loài cây như chanh, lê, ngải cứu, cam, dưa hấu, bưởi… Ngoài ra còn có rất nhiều loại rau rừng. Đây cũng là nguyên liệu xanh cung cấp cho khu nhà hàng những thực phẩm tươi ngon để phục vụ du khách.

4.2. Check-in đỉnh của chóp địa thế như Hà Giang, view đẹp như đang ở Vịnh Hạ Long 

Bakhan Village Resort là khu du lịch sinh thái 3 sao có lợi thế lớn về vị trí và khung cảnh thiên nhiên. Resort được xây dựng trên bãi đá tai mèo với địa thế dốc và dòng sông Thung Khe chảy qua, nằm cao trên sườn núi bản Ba Khan, dưới chân là thung lũng xanh Tây Bắc. Chính vì thế, du khách chẳng cần phải đi tận Hà Giang để chiêm ngưỡng cao nguyên đá hay sông Nho Quế mà chỉ cần đến với BaKhan Resort.

Bên trong resort là thiết kế khu vườn xen lẫn những mỏm đá tự nhiên. Đá tai mèo là “đặc sản” của Hà Giang nhưng bạn chỉ cần đến Bakhan resort đã có thể tận mắt chạm tay vào loại đá kì diệu này. Check – in trên những mỏm đá nhấp nhô sẽ cho bạn cả album ảnh “ảo” chất ngất.

Điều đặc biệt là xã Ba Khan được tạo nên từ 3 xóm nằm dọc bờ sông Đà. Vì vậy, đến với Bakhan resort bạn sẽ thấy view bên dưới đẹp vô cùng, nhất là vùng có hồ thủy điện Hòa Bình ngày đêm ào ào nước đổ. Đoạn sông này cũng từng được ví đẹp như Vịnh Hạ Long thu nhỏ bởi có rất nhiều đồi núi, hang động bao quanh.

4.3. Bể bơi vô cực trên núi lớn nhất miền Bắc Việt Nam

Một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại Bakhan Village Resort là đắm mình trong bể bơi vô cực ngắm sông Đà. Nếu như phía sau lưng resort là những ngọn đồi, bản làng thì phía trước mặt nơi bể bơi vô cực là dòng sông Đà và hồ thủy điện Hòa Bình hùng vĩ, quanh năm êm ả.

Bể bơi vô cực được xây dựng kỳ công trên nền đá vôi vững chắc, phía dưới là thung lũng xanh và con đường dốc quanh co. Phía trước mặt là view thẳng ra lòng hồ, xa xa là núi rừng xanh ngút ngàn tầm mắt chắc chắn sẽ khiến du khách nhớ mãi không quên.

Hồ bơi phục vụ miễn phí cho tất cả du khách lưu trú tại resort. Đây là địa điểm checkin đẹp nhất hứa hẹn mang đến những thước hình “triệu like”.

4.4. Khám phá bản Ba Khan bằng xe đạp

Bakhan Village Resort có dịch vụ cho khách du lịch thuê xe miễn phí để bạn có thể khám phá bản Bakhan. Vì bản làng này nằm ở vùng đồi núi cao nên dân cư vẫn còn khá thưa thớt. Bù lại bạn sẽ thấy cảnh thiên nhiên không có bàn tay nhân tạo của con người. Cảnh vật đồi núi, cánh đồng thấp thoáng bản làng nhỏ bé vừa bình yên vừa giản dị.

Bạn có thể đạp xe thăm bản làng, leo núi khám phá cuộc sống của người dân Mường bản địa. Trải nghiệm khám phá vùng đất Ba Khan mộc mạc, cùng gặt lúa, dệt vải, nấu ăn với người dân chất phác cũng rất đáng nhớ.

4.5. Giao lưu văn nghệ với người Mường bản địa

BaKhan Village Resort thường xuyên tổ chức văn nghệ các dân tộc vào tối thứ 7 hàng tuần. Ở Bakhan chủ yếu là nơi sinh sống của dân tộc Mường nên bạn sẽ được giao lưu văn hóa, văn nghệ với họ. Điển hình trong đời sống của người Mường là những điệu múa, điệu hát, nhảy sạp, múa… rất độc đáo.

Đây cũng là điểm cộng của du khách dành cho resort, khám phá ẩm thực với muôn vàn món ngon với người bản địa cũng là kỉ niệm khó quên.

Tham khảo thêm: Combo Hot quanh Hà Nội 2N1Đ Serena Resort Kim Bôi Hòa Bình (Serena Hòa Bình) + Vé Xe Khứ Hồi giá 825.000đ/khách

5. Khám phá ẩm thực ở Bakhan Village Resort 

Tới Bakhan Village Resort thì làm sao có thể bỏ qua nét đẹp trong ẩm thực của nơi đây. Hãy cùng Savingbooking.com điểm qua những nét nổi bật của dịch vụ ẩm thực tại khu nghỉ dưỡng ngay dưới đây nhé.

Nhà hàng tại khu nghỉ dưỡng phục vụ tất cả các món ăn đặc sản của vùng đất Mai Châu như cá sông Đà, lợn bản cắp nách, gà bản hấp, gà bản nướng, bò xào lá nồm,… Đặc biệt, thực phẩm ở đây chủ yếu được mua và chế biến từ những nguyên liệu có sẵn ở mỗi gia đình đang sinh sống tại làng Ba Khan. Vì vậy, các món ăn tại nhà hàng không những ngon mà còn sạch.

Ẩm thực ở resort được đánh giá rất ngon, nguyên liệu sạch lấy sẵn từ trong bản làng. Giá cả cũng rất phải chăng (từ 65.000 đồng/ món) trở lên. Khu nhà hàng cũng phục vụ du khách từ 6h sáng đến 22h đêm nên bạn có thể yên tâm thưởng thức đồ ăn bất kì lúc nào.

Không gian nơi đây được thiết kế chủ yếu bằng các vật liệu làm từ gỗ, tre mang đến cho du khách cảm giác gần gũi. Buổi sáng, du khách có thể chọn ngồi ngoài ban công để vừa ăn vừa thưởng thức view đẹp nhìn thẳng ra hồ Hòa Bình.

6. Đánh giá khách quan Bakhan Village Resort 

  • Đây chính là nơi hội tụ những đặc sản thiên nhiên của miền Bắc, câu này không hề điêu luôn nhé vì chỉ trong nội khuôn viên khu resort thôi đã có đủ núi, đồi, hồ, thác, suối, mây, đồng và đặc biệt là những hòn nổi trên mặt hồ Bakhan được ví như Vịnh Hạ Long trên núi đó. Đứng trên nhà hàng nhìn xuống hoặc bể bơi nhìn ra hồ Bakhan đều phê lắm luôn, thực sự là ảnh không lột tả được hết.
  • Sau cảnh sắc hồ Bakhan thì cái thích thứ 2 ở đây là thác nước tự nhiên chảy thành suối men theo các khu nhà ở. Bước vào đây thì tiếng suối là âm thanh signature. Cực kì thích điểm này vì đây là resort đầu tiên mà mình đi có thác nước và suối tự nhiên chảy trong khuôn viên.
  • Nhà hàng ăn tối 300k/ng, đồ ăn rất ổn, ngon nhất là bò xào lá nồm. Gần resort không có cửa hàng hay nhà hàng nào đâu nên xác định là ăn ở trong resort hoặc mua đồ mang đi, nhà hàng view đẹp.

Đặt ngay: Combo Hot Quanh Hà Nội 2N1Đ Bakhan Village Resort + Vé Xe Khứ Hồi giá chỉ từ 625.000đ/khách

Bakhan Village Resort thực sự là chốn thiên đường giữa núi rừng Mai Châu phải không? Nếu bạn đang chuẩn bị hành trình cho chuyến du lịch Mai Châu, Hòa Bình của mình thì hãy book ngay phòng ở đây để tận hưởng kì nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất nhé!

Ms Hieu

Thật hạnh phúc khi được bạn đánh giá 5 sao cho bài viết này!
Lượt xem: 1456

Bài viết liên quan