fbpx
Hotline: 0917 402 577 / 0947 802 266
Tiếng ViệtEnglish

Cùng SAVINGBOOKING.com khám phá các địa điểm du lịch Huế HẤP DẪN NHẤT

Cùng SAVINGBOOKING.com khám phá các địa điểm du lịch Huế HẤP DẪN NHẤT

Du lch Huế với những địa danh du lịch hấp dẫn đã được Unesco công nhận di sản Văn hóa còn có những địa điểm du lịch gắn liền với thiên nhiên thu hút du khách trong nước và Quốc tế.

Các địa điểm du lịch Huế đa dạng phù hợp với nhiều dòng khách khác nhau về văn hóa, thiên nhiên và ẩm thực để bạn có thể khám phá

Sông Hương

Sông Hương là một trong những điểm du lch Huế nổi tiếng thu hút du khách với vẽ đẹp thơ mộng của nó. Sông Hương có chiều dài 30 km, nước sông chảy chậm tạo ra nhiều khung cảnh lãng mạn. Màu nước sông Hương trở nên xanh hơn khi vượt qua chân núi Ngọc Trản – điện Hòn Chén, tạo nên một lòng vực sâu thẳm.

Thuyền rồng trên Sông Hương

Sông Hương là điểm đến hàng đầu của Du lịch Huế, du khách có thể viếng thăm nhiều địa điểm gắn liền với Sông Hương.

Núi Ngự Bình

Núi Ngự Bình

Núi Ngự Bình gắn liền với dòng sông Hương tạo thành vẽ đẹp Sơn Thủy Hữu tình của Huế. Núi cao 105 m so với mực nước biển. Sông Hương Núi Ngự đã trở thành biểu tượng của thiên nhiên Huế. Hai bên núi Ngự Bình có hai ngọn núi nhỏ chầu vào gọi là Tả Bật Sơn và Hữu Bật Sơn. Vương triều Nguyễn khi xây dựng kinh thành Huế đã chọn núi này làm tiền án của hệ thống phòng thành đồ sộ, kiên cố và đổi tên cho ngọn núi này là Ngự Bình.

Đồi Thiên An – Hồ Thủy Tiên

Đồi Thiên An và Hồ thủy Tiên được ví là Đà Lạt Thu nhỏ trong thành phố Huế. Đồi Thiên An nằm gần với lăng mộ vua Khải định được giới trẻ yêu thích khi đi Du lịch Huế trong thời gian qua.

Đồi Vọng Cảnh

Chúng ta có thể đứng trên đồi Vọng Cảnh và ngắm toàn cảnh đối với nhiều di tích cổ kính cũng như những cảnh đẹp tuyệt vời nhất là vẻ đẹp thơ mộng trữ tình của sông Hương.

Đồi vọng Cảnh

Điện Hòn chén

Điện Hòn Chén là một trong những thắng cảnh đẹp nhất Cố đô; độc đáo thu hút rất nhiều du khách tham quan văn hóa Huế, nhất là vào dịp lễ hội tháng 3 và tháng 7 Âm lịch hàng năm.

Biển Vinh Thanh

Cách thành phố Huế gần 30km về hướng Đông Nam, biển Vinh Thanh cuốn hút du khách bởi những con sóng mang hương vị mặn tươi của biển trên các ghe thuyền đầy cá mực và có vị trí địa lý thuận lợi vì nằm giữa ngã ba đường nối từ Thuận An đến Vinh Hiền và bên kia phá là thị trấn Phú Đa nên những năm trở lại đây, du lịch biển ở Vinh Thanh rất phát triển.

Biển Vinh Thanh đẹp hoang sơ

Hồ Tịnh Tâm

Hồ Tịnh Tâm có bình diện hình chữ nhật, chu vi gần 1500m (354 trượng 6 thước). Trên hồ có ba hòn đảo Bồng Lai, Phương Trượng và Doanh Châu. Đảo Bồng Lai, ở phía nam hồ, chính giữa có điện Bồng Doanh, 3 gian 2 chái, mái trùng diêm, lợp ngói Hoàng lưu li. Điện xây mặt về hướng nam, có lan can gạch bao quanh, phía trước lại có cửa Bồng Doanh, rồi cầu Bồng Doanh nối đảo với bờ hồ phía nam. Phía đông điện Bồng Doanh có nhà Thủy tạ Thanh Tâm, quay mặt về hướng đông. Phía tây điện có lầu Trừng Luyện, quay mặt về hướng tây. Phía bắc là cửa Hồng Cừ và một chiếc cầu cùng tên.

Bãi biển Cảnh Dương

Bãi biển Cảnh Dương là một trong những bãi biển đẹp ở Thừa Thiên Huế. Cảnh Dương là điểm thu hút du khách khi đi Du lịch Huế. Biển Cảnh Dương cách thành phố Huế chừng 60 km về phía Nam.

Bãi biển Cảnh Dương dài 8 km, rộng 200 m, hình vòng cung, nằm giữa mũi chân Mây Tây và chân Mây Ðông, bờ biển có độ dốc thoai thoải, cát trắng mịn, nước biển trong xanh và tương đối kín gió rất thuận lợi cho việc tổ chức các loại hình du lịch và thể thao.

Bãi biển Lăng Cô

Bãi biển Lăng Cô dài khoảng 8km cạnh đèo Hải Vân và cách Vườn Quốc gia Bạch Mã 24km. Du khách đến biển Lăng Cô thường nghỉ dưỡng và tắm biển, bờ biển thoải, cát trắng, sóng vừa và lớn. Gần đây có nhiều hoạt động du lịch lặn biển và cắm trại gần Biển Lăng Cô thu hút du khách trong và ngoài nước.

Bãi Biển Lăng cô hiện là điểm đến hấp dẫn cho du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm của Huế.

Hải Vân Quan

Trong “Dư địa chí” đầu tiên của nước ta do Nguyễn Trãi biên soạn vào năm 1435, tác giả đã nói đến địa danh “Ai Vân”, như là một yếu điểm trên con đường từ Thuận Hóa đi vào Quảng Nam.

Khám phá cùng SAVINGBOOKING.com với Lăng Cô – Bạch Mã – Cảnh Dương, Hải Vân Quan là một điểm đang thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan thưởng ngoạn cảnh đẹp hùng vĩ của Huế.

Núi Bạch mã

Núi Bạch Mã nổi tiếng bởi có những con suối và nhiều ngọn thác ngoạn mục. Thác Ðỗ Quyên cao 400m, rộng 20m, nhữngngày hè, hai bên bờ thác, hoa Ðỗ Quyên nở rộ như hai thảm lụa hoa khổng lồ. Ở trung tâm khu nghỉ mát có ngọn thác Bạc cao 10m, rộng 40m như một bức rèm trắng muốt đung đưa trước gió.

Ðứng trên đỉnh núi Bạch Mã du khách có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh lộng lẫy của đèo Hải Vân, núi Túy Vân, đầm Cầu Hai và ánh điện lung linh của thành phố Huế vào ban đêm.

Núi Túy Vân

Núi Túy Vân nằm về phía Ðông Bắc huyện Phú Lộc, tên cũ là Mỹ Am Sơn, năm 1825 vua Minh Mạng đổi tên là Túy Hoa Sơn, năm 1841 vua Thiệu Trị đổi lại là Túy Vân Sơn có dựng bi ký thắng tích. Trên đỉnh núi có ngôi cổ tự.

Rú Chá

Rú Chá là rừng ngập mặn nguyên sinh ở đầm phá Tam Giang

Hãy cùng SAVINGBOOKING.com tham quan, khảo sát thực địa về một vùng đất ngập mặn có giá trị sinh thái đặc biệt của Huế.

Thác Nhị Hồ

Hãy cùng SAVINGBOOKING.com hòa mình vào thiên nhiên, xua tan những bộn bề của cuộc sống phố thị. Ở đây, chúng ta có thể thưởng thức những sản vật của địa phương. Hơn thế nữa, với vị trí địa lí cực kì thuận lợi, có thể dễ dàng tạo với Đập Truồi – Suối Voi – Lăng Cô thành một tuyến du lịch cực kỳ hấp dẫn của Huế.

Suối Voi

Khám phá sự mạo hiểm Suối Voi nằm trên địa phận Thừa Thiên Huế. Người dân địa phương thường gọi là suối Mệ. Theo cách gọi dân gian, mệ có nghĩa là con voi khổng lồ.

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã

Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã là một quần thể danh lam giữa vùng sơn thủy hữu tình đã trở thành địa chỉ tham quan cho du khách thập phương khi đến với vùng đất cô đô Huế.

Hãy cùng SAVINGBOOKING.com thăm quan các địa điểm Di tích Huế

Kinh thành Huế

Kinh thành Huế được xây dựng dưới thời vua Gia Long và Minh Mạng. Kinh Thành Huế được UNESCO xem là một trong những công trình kiến trúc nghệ thuật quan trọng nhất thuộc Quần thể Di tích Huế, Di sản Thế giới.

Ngày nay, Kinh Thành Huế là lựa chọn số hàng đầu của du khách khi nghỉ dưỡng tại Kinh đô Huế.

Lăng Đồng Khánh

Lăng Ðồng Khánh hay Tư Lăng là một di tích trong quần thể di tích cố đô Huế đây là nơi an táng vua Đồng Khánh.

Lăng Gia Long

Quần thể lăng vua Gia Long được cho có vị trí phong thủy đẹp nhất trong những lăng vua triều Nguyễn…

Lăng Khải Định

Lăng vua Khải Định nằm ở triền núi Châu Chữ là nơi an nghỉ của vua Khải Định (1885 -1925).

Lăng Minh Mạng

Lăng vua Minh Mạng còn gọi là Hiếu Lăng nằm trên núi Cẩm Khê, gần ngã ba Bằng Lãng là nơi hội lưu của hai dòng Hữu Trạch và Tả Trạch hợp thành sông Hương, cách trung tâm thành phố Huế 12 km. Lăng Minh Mạng được xây dựng từ năm 1840 đến năm 1843.

Lăng Thiệu Trị

Lăng vua Thiệu Trị nằm ở làng Cư Chánh xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, là nơi chôn cất hoàng đế Thiệu Trị (1807-1847), vị vua thứ ba của triều Nguyễn. Đây là lăng vua triều Nguyễn duy nhất xoay về hướng tây bắc.

Lăng Tự Đức

Lăng Tự Đức có khuôn viên rộng lớn với suối chảy, thông reo, chim hót. Lăng tẩm vua Tự Đức nằm ở khu vực cao nhất, xung quanh được bao bọc bởi rừng thông cổ thụ, cây sứ.

Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ, còn được gọi là chùa Linh Mụ, được chúa Nguyễn Hoàng xây dựng năm 1601. Chùa Thiên Mụ tọa lạc bên bờ Bắc sông Hương. Chùa cách trung tâm thành phố Huế 5km theo hướng Tây Bắc.

Năm 1665, chúa Nguyễn Phúc Tần trùng tu chùa. Năm 1710, chúa Nguyễn Phúc Chu cho đúc quả Đại Hồng Chung (cao 2,5m, đường kính 1,4m, nặng 2.052kg). Năm 1715, Chúa lại cho xây dựng thêm một tấm bia đá thanh cao 2,6m, rộng 1,25m đặt trên lưng một con rùa làm bằng đá cẩm thạch dài 2,2m, rộng 1,6m.

Nguồn: Bộ phận Truyền thông của SAVINGBOOKING.com và tham khảo thêm thông tin của Cố Đô Huế.

 

 

Thật hạnh phúc khi được bạn đánh giá 5 sao cho bài viết này!
Lượt xem: 469

Bài viết liên quan