fbpx
Hotline: 0917 402 577 / 0947 802 266
Tiếng ViệtEnglish

Động Huyền Không Huyền Bí Trong Dãy Núi Ngũ Hành Sơn

Tại Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng, một ngọn núi cao nằm trên đỉnh Thượng Thai đó là động Huyền Không– nơi con người tìm về với cội nguồn tâm linh kỳ ảo. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng với cảnh sắc hữu tình. Cùng nhiều công trình độc đáo mang giá trị lịch sử văn hóa to lớn. Hãy cùng Savingbooking.com tìm hiểu về động Huyền Không, để xem có thật sự huyền bí như lời đồn không nhé!

1. Giới thiệu về động Huyền Không- Đà Nẵng

Động Huyền Không tọa lạc ở hòn Thủy Sơn, nằm ở đỉnh cao nhất của danh thắng Ngũ Hành Sơn – số 81 đường Huyền Trân Công chúa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng. Được mệnh danh là động có giá trị về tâm linh vượt bậc trong dãy Ngũ Hành Sơn. Đây là động lộ thiên, trên vòm có 5 lỗ thông ra bên ngoài. Bạn có thể đón ánh sáng tràn vào hang động như tạo nên một bức tranh huyền bí lung linh. Đường vào động có cổng vòm với 3 chữ Huyền Không Quan, cổng vào của hang động này hơi hẹp. Khi vào tham quan động, du khách phải bước xuống hơn 20 bậc cấp. Nơi đây tượng trưng cho tượng của các vị Thiện và Ác như nhắc nhở sự thánh thiện, từ bi. 

Đi sâu vào phía tay phải có Trang Nghiêm Tự xây dựng từ năm 1825, mang nét cổ kính, linh thiêng. Nơi đây có ba gian: chính giữa thờ Phật Quan Âm, bên trái thờ ba vị Thánh là Quan Công, Quan Bình và Châu Xương. Biểu tượng cho đức hạnh, trí dũng, cùng lòng trung thành. Và đặc biệt ở nơi đây có thờ Ông Tơ, Bà Nguyệt-  se duyên hạnh phúc cho các cặp uyên ương.

Trên cao nhất là tượng Phật Thích Ca, được làm vào năm 1960 bởi nghệ nhân Nguyễn Chất, người nổi tiếng ở làng đá mỹ nghệ Non Nước. Phía bên dưới là bàn thờ Phật Địa Tạng Vương Bồ Tát. Bên trái động có đền thờ bà Ngọc Phi (bà Chúa Tiên), là nơi du khách đến cầu tài, cầu lộc, cầu nguyện về sức khỏe và sự bình an.

giới thiệu động Huyền Không- Đà Nẵng

 

2. Điểm khác biệt của động Huyền Không khiến du khách thích thú

Vậy, tại sao hang động Huyền Không lại được du khách tin chọn và thích thú khi đến Đà Nẵng. Cùng Savingbooking.com điểm qua những điểm khác biệt làm nên thương hiệu của động Huyền Không nhé!

2.1. Động thoáng mát và đủ ánh sáng

Động Huyền Không mang tính chất lộ thiên, được ví như một chiếc điều hòa mang đến làn gió mát cho những ngày hè với ánh nắng oi ả. Khi bước vào động, du khách không khỏi ngạc nhiên khi những ánh nắng len lỏi qua tán cây rọi xuống, tạo nên một bức tranh lung linh huyền ảo cho hang động Huyền Không. Đây là một trong những điều làm nên sự khác biệt của động Huyền Không đối với một số hang động khác ở Hạ Long, Phong Nha – Kẻ Bàng… Phần lớn là động kín, ẩm, trong động phải thắp điện hoặc khi vào phải có đèn chiếu sáng thì động Huyền Không tuy ít thạch nhũ nhưng đủ độ thoáng và ánh sáng tự nhiên.

Động thoáng mát và đủ ánh sáng-động Huyền Không

2.2. Đá cẩm thạch trong hang động Huyền Không

Trong hang động có rất nhiều vách đá quanh vách động có hình thù độc đáo như : đá khuôn mặt nhìn nghiêng của một ông già, hình đà điểu hay con hạc, hình con voi hai đầu, … Đặc biệt nơi đây có những thạch nhũ kỳ lạ, điển hình như thạch nhũ tên Vú Mẹ. Bên cạnh đó còn có thạch nhũ nhỏ nước tí tách, dưới nền có khối đá điêu khắc tượng của người Chàm.  Khung cảnh hư ảo trong hang động như tạo như một khung cảnh vừa hư ảo vừa thật.

2.3. Động Huyền Không- mang nhiều di tích lịch sử

Bên cạnh về mặt tâm linh động Huyền Không còn có ý nghĩa về mặt lịch sử . Đây là nơi căn cứ mật của quân du kích địa phương trong kháng chiến chống Pháp. Trong cuộc chiến tranh Việt Nam, quân đội Mỹ đã chọn hang động Huyền Không là điểm huấn luyện quân biệt kích cho đơn vị Mỹ – Ngụy.

3. Hoạt động khám phá động Huyền Không

Tại núi Ngũ Hành Sơn, Thủy Sơn là nơi tập trung nhiều du khách thường xuyên ghé thăm. Bởi đây là ngọn núi lớn nhất và có cảnh quan đẹp nhất. Để đến đây bạn có thể chọn leo thang bộ. Khi đặt chân tới đỉnh núi, bạn sẽ ngạc nhiên khi được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng xinh đẹp. Đây là một trong những điểm hấp dẫn luôn thu hút du khách khi đến đây.

Động Huyền Không Đà Nẵng- Nơi có phong cảnh đẹp nhất trong các hang động ở Ngũ Hành Sơn. Tại hang động, du khách sẽ được đắm mình trong vẻ đẹp lung linh và được leo bộ để nâng cao sức khỏe. Hy vọng những thông tin chi tiết mà Savingbooking.com giới thiệu về hang động Huyền Không sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến du lịch sắp tới. Và đừng quên truy cập website của Savingbooking.com để đặt combo du lịch Ngũ Hành Sơn- Đà Nẵng tiết kiệm nhất cho chuyến đi bạn nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Lượt xem: 512

Bài viết liên quan