fbpx
Hotline: 0917 402 577 / 0947 802 266
Tiếng ViệtEnglish

Đảo Điệp Sơn- Hành Trình Khám Phá Con Đường Trên Biển

Đảo Điệp Sơn– Địa điểm du lịch đầy tiềm năng tại Khánh Hòa. Vẻ đẹp mơ màng nơi đây đã thu hút nhiều người đến du lịch Nha Trang- Khánh Hòa. Nếu có dịp, hãy ghé thăm Đảo Điệp Sơn để thưởng thức một trong những cảnh biển lung linh, đẹp nhất Việt Nam. Với những ai chưa từng đi Đảo Điệp Sơn, bài viết dưới đây của Savingbooking.com sẽ cung cấp thêm những thông tin  hữu ích cho kế hoạch di lịch sắp tới nhé!

1. Đảo Điệp Sơn ở đâu?

Đảo Điệp Sơn thuộc Vịnh Vân Phong, Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 60km. Bao gồm cụm 3 đảo: Hòn Ó (Đảo Phật Nằm – Hòn Bịp – Hòn Quạ). Nơi đây có con đường cát mịn giữa biển, hai bên là biển xanh trong vắt đến tận đáy. Du khách có thể dễ dàng đi bộ từ đảo này tới đảo khác, tha hồ check-in sống ảo giữa biển xanh mênh mông.

Du lịch đảo Điệp Sơn với con đường đi bộ giữa biển độc đáo

2. Đi vào thời gian nào là thích hợp nhất?

Du lịch Đảo Điệp Sơn từ tháng 12 đến tháng 6, vì đây là thời gian thích hợp nhất. Thời tiết khô ráo, ấm áp, ít mưa, biển lặng. Tuy nhiên nên tránh mùa mưa bão và tránh các ngày mồng 1 và Rằm vì thủy triều dâng thì sẽ không thể đi bộ trên biển được.

3. Di chuyển đến Đảo Điệp Sơn như thế nào?

Từ Nha Trang, bạn thể đi ô tô, xe máy hoặc taxi ra cảng Vạn Giã, huyện Vạn Ninh, để bắt tàu đi Điệp Sơn. Sau khi đã tới cảng Vạn Giã, có hai cách để bạn di chuyển ra Đảo Điệp Sơn:

  • Cách thứ nhất, bạn bắt cano đi Điệp Sơn, sau 30 phút là sẽ đến nơi. Tuy nhiên, giờ khởi hành và quay về của cano thường không cố định, sẽ khó bất tiện cho bạn trong việc sắp xếp lịch trình.
  • Cách thứ hai, bạn thuê đò chợ. Loại đò dùng để chở hàng hóa và phục vụ nhu cầu đi lại của địa phương. Thời gian di chuyển với loại phương tiện này khoảng 45 phút.

4. Đảo Điệp Sơn có gì hấp dẫn?

Check-in con đường cát trắng giữa biển

Nếu muốn check-in tại đây, bạn nên chú ý tìm hiểu trước thời gian thủy triều xuống. Chẳng hạn như, từ ngày 1 đến 15 âm lịch thì nước sẽ rút vào buổi chiều, từ sau ngày rằm, nước sẽ rút vào buổi sáng. Khi đó, con đường mới hiện rõ nhất trong mắt mọi người.

 khám phá Đảo Điệp Sơn

Đi cano ngắm biển Điệp Sơn

Suốt hành trinh ra đảo và từ đảo trở về đất liền, các bạn có thể ngồi trên cano ngắm nhìn khung cảnh mênh mông của biển và những hòn đảo ở phía xa. Bạn có thể chủ động đi thuê một số đơn vị cung cấp dịch vụ để được chuyên chở an toàn.

đi cano ngắm biển điệp sơn

Lặn ngắm san hô

Du khách muốn trải nghiệm thì có thể đăng ký dịch vụ lặn ngắm san hô ở Đảo Điệp Sơn Nha Trang với giá 200.000đ/người. Bao gồm áo phao và ống thở, kính lặn.

Lặn biển ngắm san hô

Chèo thuyền Kayak ở Đảo Điệp Sơn

Với thuyền kayak, bạn sẽ tự mình chèo đi khám phá vẻ đẹp yên bình, thơ mộng của hòn đảo. Bạn có thể đăng ký để được cấp dụng cụ chèo thuyền, áo phao và hướng dẫn khu vực vui chơi. Giá khoảng 100.000đ/người.

Đây không chỉ là cơ hội để bạn chiêm ngưỡng hòn đảo Điệp Sơn từ những góc nhìn khác mà còn có thể tạo nên những bức ảnh sống ảo đầy năng động, khỏe khoắn.

chèo thuyền Kayak

Câu cá trên đảo

Dịch vụ này rất thú vị mặc dù đòi hỏi sự kiên nhẫn và thời gian. Giá khoảng 100.000đ/người bao gồm cần câu và mồi.

câu cá trên đảo điệp sơn

Cắm trại ven biển

Nếu các bạn muốn tận hưởng cảnh biển về đêm tuyệt đẹp thì nên mang theo lều trại. Đêm đến, các bạn có thể dựng lều gần bờ biển, chuẩn bị một chút đồ nướng để làm tiệc BBQ và ngắm cảnh biển đêm.

cắm trại trên đảo điệp sơn

Tìm hiểu cuộc sống của người dân trên đảo

Những ngư dân trên đảo Điệp Sơn vô cùng thân thiện và mến khách. Họ sẵn sàng dẫn bạn đi xem một ngày làm việc của họ như thế nào.

cuộc sống người dân trên đảo điệp sơn

5. Ăn gì ở Đảo Điệp Sơn?

Ở trên Đảo Điệp Sơn nổi tiếng nhất là hải sản tươi ngon. Bánh căn, bánh xèo tôm mực, hải sản nướng, cháo bánh quẩy,… là những món ngon không thể bỏ lỡ.

Bên cạnh đó, đừng quên mua hải sản vào buổi sáng và nhờ người dân chế biến để có thể thưởng thức vị ngon ngọt tự nhiên khi được đánh bắt sau chuyến đi biển.

Ăn gì khi đi du lịch đảo Điệp Sơn

6. Lưu ý khi đi đảo 

– Đừng cho tiền con nít, thay vào đó hãy cho bánh kẹo.

– Đừng xả rác bừa bãi.

– Đừng nhờ vả người dân quá nhiều, vì họ nhiệt tình nhưng họ cũng rất khó khăn.

– Đừng gây ồn ào mất trật tự, ảnh hưởng tới người dân.

lưu ý khi đi đảo

Vừa tìm hiểu qua những thông tin trên về Đảo Điệp Sơn, hẳn là không ít người đã muốn xách vali lên và khởi hành ngay để có cơ hội trải nghiệm những cảnh đẹp thơ mộng, hấp dẫn trên đây phải không nào? Đừng quên Savingbooking.com có các combo du lịch Nha Trang cực kì hấp dẫn, hãy tận hưởng chuyến đi với chi phí tiết kiệm nhất.

————————

Đặt Combo Du Lịch tại Savingbooking.com
Nhiều ưu đãi & tiết kiệm
Website : https://savingbooking.com/
Facebook : https://www.facebook.com/ComboTourismPackages
Instagram : https://www.instagram.com/savingbooking.com_/

Thật hạnh phúc khi được bạn đánh giá 5 sao cho bài viết này!
Lượt xem: 226

Bài viết liên quan