fbpx
Hotline: 0917 402 577 / 0947 802 266
Tiếng ViệtEnglish

Ý tưởng độc với chiêu “Bán tour, vé máy bay trả góp”

Các ông ty lữ hành, hãng bay áp dụng nhiều “chiêu” bán tour, vé khác nhau để thu hút khách quay lại với du lịch.

Sau thời gian giãn cách xã hội, thị trường du lịch nội địa đã “ấm” lên. Tuy nhiên, theo ông Vũ Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch), chỉ các công ty có phục vụ thị trường khách nội địa mới hoạt động. Các đơn vị chuyên đón khách quốc tế vào Việt Nam (inbound) hoặc đưa người Việt Nam đi du lịch nước ngoài (outbound) vẫn “bất động”.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM cũng khẳng định, thành phố có khoảng 1.200 doanh nghiệp du lịch, bao gồm cả lữ hành quốc tế, nội địa và văn phòng đại diện. Tuy nhiên đến nay chỉ khoảng 60% doanh hoạt động trở lại sau dịch.

Xem thêm: Gợi ý 12 Địa điểm nên du lịch nhất sau khi hết dịch Covid 19

Ý tưởng độc với chiêu "Bán tour, vé máy bay trả góp"

Để vượt qua khó khăn, nhiều doanh nghiệp du lịch tập trung khai thác thị trường khách nội địa, nhưng nguồn khách chưa hoàn toàn hồi phục. Vì thế, các công ty đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu độc đáo, đơn cử như công ty Savingbooking.com (Thành phố Nha Trang). Cách mà công ty triển khai trong thời điểm thị trường outbound vẫn đóng băng là chọn hành trình du lịch biển đảo với hình thức bán combo du lịch tiết kiệm để tặng cho cổ đông dự đại hội vì “trong thời điểm dịch bệnh xảy ra, đây là một trong những vùng an toàn, phù hợp để bắt đầu kích cầu”.

Tour tặng cho các cổ đông có giá gần 3 triệu đồng, chưa bao gồm chi phí đi lại. Với những cổ đông sở hữu trên 1.000 cổ phiếu sẽ được tặng tour miễn phí, bao gồm vé máy bay khứ hồi. Với những cổ đông còn lại, chương trình quà tặng sẽ không kèm chi phí vận chuyển.

Trong khi đó, các công ty du lịch khác lại phối hợp với ngân hàng Sacombank bán tour trả góp cho khách hàng có nhu cầu đi du lịch nhưng hạn chế về tài chính. Chương trình phối hợp giữa hai đơn vị này sẽ giúp khách hàng đi chơi với chi phí tour được trả chậm ở lãi suất 0%, không định mức giá tour.

Ý tưởng độc với chiêu "Bán tour, vé máy bay trả góp"

“Ngoài ra, khách hàng mua tour thanh toán qua phương thức trực tuyến VNPay sẽ được giảm 5%, đến 100.000 đồng… Bên cạnh đó, công ty cũng vừa tung ra chương trình tặng 5.000 bảo hiểm xe mô tô – xe máy cho khách hàng khi mua tour từ nay đến 22/6”, đại diện công ty nói.

Để kích thích khách hàng sử dụng dịch vụ, hãng hàng không Bamboo Airways cũng phối hợp với đối tác, triển khai hình thức mua vé máy bay trả góp trực tuyến với lãi suất 0%.

“Khách hàng chỉ đáp ứng đủ hai điều kiện là có thẻ tín dụng và hạn mức sử dụng của thẻ đủ với số tổng số tiền thanh toán vé máy bay, khi đó sẽ được mua vé máy bay trả góp với lãi suất 0%. Tuy nhiên, tổng tiền vé máy bay phải từ 3 triệu đồng”, nhân viên tư vấn tín dụng cho biết.

Dù thị trường du lịch nội địa đã “ấm” nhưng dịch bệnh đã tác động mạnh đến nền kinh tế khiến giao dịch thị trường bị giảm. Để phục hồi, nhiều phương cách kích cầu được các đơn vị đưa ra nhằm kích thích sức mua từ thị trường.

Có thể bạn cần: [Book ngay] 15+ Combo du lịch hot nhất T5/T6 tiết kiệm đến 60%

Thật hạnh phúc khi được bạn đánh giá 5 sao cho bài viết này!
Lượt xem: 1133

Bài viết liên quan